Daily Archives: નવેમ્બર 7, 2016

એક કુંડળીઓ છંદ મારા મનો રંજન માટે લખું છું . અને આપને વાંચવા આપું છું .

dsc_0285

અંગ્રેજો ભારતમાં વેપાર કરવાના ઇરાદે આવેલા  તે પછી ભારતના રાજા બની બેઠા  . તે મતલબનો કુંડળીઓ છંદ  લખું છું  .
टोपी तखतपे आयके  मुकुक  किया सब ज़ेर
छिन्नभिन्न सरदार किये  छीनवी लई समशेर
छीनवी लई समशेर  सुरमा रह्या न कोई
होगये  अजा समान  अपनी सब इज़्ज़त खोई
कहे सु कविया कान  गढ़पति  हो गए गोपी
 कहा करूं फरियाद  तखतपे आई टोपी
આપણા શાસ્ત્રોએજ  રાજાને પરમેશ્વરનો અંશ ગણી લીધેલો  એટલે કોઈએ ખાસ વિરોધ ઉઠાવ્યો નહિ  . પણ રાજાઓ નિર્વંશ  જાય એનું રાજ્ય  કબ્જે કરી લેવા માન્ડ્યા  .  અને  ભારતનો શહેંનશાહ  નબળો પડી ગયેલો  . એના રાજ્યની ઇમારતના પાયા  હચ મચી ગયા હતા  . એટલે આખા ભારત ઉપર કબ્જો  કરી લેવો સહેલો થઇ ગયો હતો   .
પોતાની પ્રશંશા  કોને ન ગમે? ભગવાનને પણ પ્રશંશા  ગમે છે  . એને કંઈક    ભેટ  આપીયે એ ગમે છે  .  એવું આપણે માનીએ છીએ  અને એટલતો આપણેએની આરતી ઉતારિયે છીએ  એને  જમાડવા માટે  ભોજનની વાનગીઓના વખાણ કરીએ છીએ  કે ભગવાન જમવા  માટે લલચાય  . હું જયારે ભોજનનો થાળ  બહેનો  ગાતીયું  હોય   ત્યારે સાંભળીને મારા મોઢામાં  પાણી આવી જાય   .  અને ક્યારે  જમવાનું મળે  .એવી વાટ જોતો હોઉં   . એવી રીતે મને મારા લખાણની  કોઈ પ્રશંશા કરે એ ગમે  પણ  માંગીને પ્રશંશા  લેવી ગમતી નથી  . ગોરખ નાથ કહી ગયા છે કે  सेज मिला वो दूध बराबर  मांग  लिया सो पानी
 झोंट  लिया सो रक्त  बराबर   ये है गोरख नाथकी बानी
 મારા લખાણની કોમેન્ટ આપનારા મારા લખાણ કરતાં  પણ મોટી કોમેન્ટ આપનારા  બ્લોગર  ભાઈ બેન છે  .
એક ખાનગી વાત આપને કહી દઉં   . હું પહેલ વહેલો  અમેરિકા આવ્યો ત્યારે  ઈંગ્લીશ જરાય સમજતો નોતો કે બોલી શકતો નોતો અને અમેરિકાના રિવાજથી  બિલકુલ અજાણ મારા ભાઈ અને દિકરાનાં  સસરા પક્ષના  માણસો અમેરિકન  એ લોકો મને મળવા આવે   . હું ગામડિયો  એટલે મને કોઈ સ્ત્રી ભેટે તો હું  ભાગતો   .  એક  મારા જેવો ગામડિયો  અમેરિકા આવવા માટેનો વિરોધ દર્શાવતો  તે મતલબના કાવ્યની એક કડી લખું છું   .
બોળા  પાણી તોય પાણી ન લ્યે  ઈના જીવા  કેમ કરી થાવું  . હેજી    અર્ધાં  નાગાં થઇ  તડકે સુવે  ઇના   ભેગા  કેમ ભળી જાઉં બાપલીયા મારે અમેરીકા નથી જાઉં   મને એક દિવસ બીચ  ઉપર  લઇ ગયા   . ઓહોહો  મારા ગામડિયાથી તો જોયું નો જાય હો   મેં મને  બીચ ઉપર લઇ જનાર ભાઈને કીધું  . ભાઈ  આ છોકરિયુંને કે  ને  કે  એ વધારે નહીં તો   એની કેડે થી હેઠો શરીરનો ભાગ ઢાંકે એ ભાઈ કહે  એવી સલાહ નો અપાય આ ઇન્ડિયા નથી  . આતો  સ્ત્રીઓનો પરિબળ વાળો દેશ  એવું ડહાપણ ડોળવા  જાઓ  તો  છોકરીયુંને  નો ગમે  અને એ કદાચ  ઝઘડો  પણ કરી બેસે    . એક ભાઈ કહે તમે જાઓ  અને અમે શીખવીએ  એ પ્રમાણે ઇંગ્લીશમાં  બોલજો  .   હું છોકરીયું  પાસે હસતો હસતો ગયો  . ગુડ મોર્નીગ કીધું અને પછી હું બોલ્યો  . બેનું દીકરીયું  તમે જો થોડુંક  તમારું અંગ ઢાંકો તો સારિયું લાગો  આ નાગી પુગિયું ભૂંડિયું લાગો છો  . મારી વાત સાંભળીને  એક છોકરી બોલી  આવી સુંદરતા અમારી તું જોઈ ન શકતો હોય તો     તારી આંખો બંધ કરી દે  આંખ ઉપર પટી  બાંધી દે   આ કુવૈત કે સાઉદી  અરેબિયા નથી કે ફક્ત આંખની  કિકી દેખાય એટલી આંખ ખુલ્લી  હોય  . બાકીનું અંગ   એકદમ ઢીલા કપડાથી ઢાંકેલું હોય  .  આ ઉપરથી એક કાવ્યની કડી  બનાવી કે द्रौपदी  के वस्त्र निकाले  महाभारत  होजाई
 अमरीकन लड़कीको  वस्त्र  पहेनावो तो महाभारत होजाई  .  यारो  कॉमेंट के बारेमे एक कलाम
 मांगे कॉमेंट वो गैर  हम वो ब्लॉगर नही

 कुछ आपकी बराबर  ,  शउर भी हम नही   . शऊर  = अक़्लमंद  .