સ્ત્રી શક્તિ તારો જય જય કાર હો .તુને ચાહનારનો બેડો પાર હો

મને જે જે સ્ત્રી શક્તિઓએ  ચાહ્યો છે   . તેમાંનીથોડીક  સ્ત્રી શક્તિઓ વિષે લખીશ   . સૌ પ્રથમ મારી મા  વીશે લખીશ   .  દીકરા તો દરેક  માયુંને વ્હાલા હોય છે  . હું  બે એક વરસની ઉંમરનો હઈશ  ત્યારે  કે એના પહેલા  મને કોઈ ચુંબન  કરે એ જરાય  ગમતું નહિ   .અને એવીજ રીતે મને ઘરેણા પહેરવાં પણ ગમતાં નહીં   હું જ્યારે ઊંઘી ગયો હોઉં  ત્યારે મારી માં ધરાઈને ચુંબન કરી લેતી   , એક વખત હું પથારીમાં  આંખો બંધ કરીને પડ્યો હતો  . હું ઊંઘી ગયો છું કે જાગું  છું   . એ જોવા માટે મારી મોટી બેનને   મારી માએ  મોકલી   . હું ખરેખર  ઊંઘી ગયો છું કે  ફક્ત આંખો બંધ કરીને પડ્યો છું   .એ જોવા મારી  બેને  માથું  નમાવ્યું   .અને મેં થપ્પડ  ઠોકી દીધી  . .  આ પ્રસંગ મને યાદ છે  .પણ મારી માં મોતીનું તોરણ  થાળીમાં  મોતી ભરીને  બનાવતી હતી  આ મોતી ભરેલ થાળી  ને મેં લાત મારીને  ઓસરીમાં મોતીને  વેરન છેરણ કરી નાખેલા    .  છતાં મારી માએ  મને કશું કીધેલું નહિ મારી બેને કીધેલું કે  તે  ગગાને  બહુ  ચાગલો રાખ્યો છે   . એક થપ્પડ   ઠોકી દેતી હોયતો ?  આ વખતે હું બહુ નાની ઉંમરનો  દોઢ કે બે વરસનો હઈશ   . મારીમાં જવાબ આપતિકે ઈતો મારો કનૈયો  છે બાળ લીલા  કરે છે   .આ વાત  મેં  સાંભળેલી છે  . આ તોરણ મેં  મારા રશિયન પત્ની વાળા  પૌત્રને   એક વરસ  પહેલા આપી દીધું  છે  .
પછી શહેરમાં ઉછરેલી  છોકરી  ભાનુમતી સાથે  મારા જેવા ઢોર રાખનાર ગામડિયા સાથે  લગ્ન થયા  ભાનુમતીએ મારી ચડતી પડતી દશામાં જરાય મોઢું બગાડ્યા વિના  સાથ આપ્યો  70 વર્ષ સુધી   . તમે કોઈએ પોલીસની વાઈફ  બકરાં  ચરાવતી હોય એવું સાંભળીયુ નહિ હોય અને ભવિષ્યમાં સાંભળશો પણ નહીં  . આવી જે કોઈ સ્ત્રી હોય તો તે ભાનુમતી   . મારા લગ્ન જીવનમાં  ભાનુમતીએ ફક્ત ત્રણ વખતજ  મને ચુંબન કરેલું   . અને બીભત્સ શબ્દ કદી  બોલેલી નહિ   . મારાથી કદીક  બીભત્સ શબ્દ બોલી જવાય તો તે કહે  તમે ભડ દઈને ભૂંડું  બોલો છો  .  પછી  અમે  
અમેરિકા આવ્યાં વચ્ચે  મારા ભાઈની અને દીકરાની અમેરિકન પત્નીઓના  પ્રેમની  વાત કરી દઉં  પછી  ફરીથી   ભાનુમતી વિષે  ,    આ બધી  વાતો  મરવા કાંઠે આવેલો હું   મારી  યાદ દાસ્ત માટે અને મારા પરિવારની  જાણ કરી માટે   કરું છું       અમેરિકા મારા આગમન પછી મારા ભાઈની  અમેરિકન પત્ની એલિઝાબેથે  મારી  બહુ  કાળજી લીધી    6 મહિનાના  . દીકરા  વિક્રમને   ઊંઘમાંથી ઉઠાડી  કારમાં મૂકી  વહેલી સવારે 7    વાગ્યે  મને નોકરી ઉપર મુકવા આવતી  . મારા દીકરાની જર્મન વાઇફે પણ મારી ખુબ કાળજી લીધી મને ઘણો પ્રેમ  આપ્યો  તે ના  મુત્યુની વાત સાંભળી  હું પોકે પોકે રોયો હતો  .અમે એરિઝોના રહેવા આવ્યા ત્યારે  અમારો વિયોગ ન સહન કરવાના કારણે    ખુબ રોઈ  હતી  . એરિઝોનામાં  જયારે ભાનુમતી  ખુબ અશક્ત થઇ ગઈ  ત્યારે તે ઉભી થઇ શક્તિ નોતી   બેઠી બેઠી  ઘરમાં હરતિ   ફરતી   આવી દશામાં તે મને તેની સેવાની તકલીફ આપવા માગતી નોતી  તે નીચે ઊંઘતી કોઈ વખત  તે ગાદલા ઉપરથી નીચે ઉતરી પડે  , અને હું તેને  પથારીમાં મુકવા જાઉં તો તે બોલે  તમે મહેનત કરો માં  હું મારી મેળે  ગાદલા ઉપર  જેમ તેમ કરીને ચડી જઈશ  તમારી કેડમાં કૈંક  થઇ જશે મને મૂઈ ભાળો જો મને  તમે  ગાદલા ઉપર મુકો તો  .  હું જવાબ આપું કે  ભલે તુને મૂઈ ભાળું પણ હુંજ  તુને ગાદલા ઉપર ચડાવીશ  તોજ તું જઈ શકીશ   પછી હું ધરાર  એને પથારીમાં મુકું   . એને નાવા  માં મદદ  ભગવાનને દીવો બત્તી કરવામાં  મદદ  કર્યા પછી એ બોલે  હવે મારી પૂજા કર્યા કરતા  સિનિયર સેન્ટરમાં જાઓ  ત્યાં તમારી પૂજા કરવા માટે  રંડકિયું વાટ જુવે છે  .  .  ભાનુ મતિના મૃત્યુ પછી  એકાદ વરસ સુધી    મારું  ચિત્ત ભ્રમ જેવું થઇ ગયેલું પછી હાલ જેની સાથે રહુ છું  એ ડેવિડે મને ટિકિટ મોકલીને  પોતાને ઘરે તેડાવ્યો   . પછી  મારા કહેવાથી  મને  કરુઝમાં લઇ ગયો   . અહીં મને બે બેન પણીઓ મળી   . એમાંની  એક બેન પણીએ મારા ઉપર બહુ જાદુઈ  અસર કરી  .
करूज़मे मिल माशूक़ने ऐसा जादू किया
बी बी गुज़रजानेका जो ग़म  था भुला दिया
भानुमति जब स्वर्ग गई तब  उदासीनता छाई
गोरी लड़की आन मिली  जब मायूसी चली जाई  ….संतो भाई  समय बड़ा हरजाई  .
फिर मुझे   . एक और लड़की मिली  उसने
जलवा दिखाने आई  मुझे हुरकी  तरह  माशूक़ने क़त्ल करदिया तलवारकी तरह

 

9 responses to “સ્ત્રી શક્તિ તારો જય જય કાર હો .તુને ચાહનારનો બેડો પાર હો

  1. સુરેશ August 19, 2016 at 8:21 am

    સૌ માતાઓને દિલી પ્રણામ.

    ભાનુબાને ખાસ. આ અળવીતરા ‘આતા’ને આખી જિંદગી ખમી ખાધો !!!

    • aataawaani August 19, 2016 at 8:34 am

      પ્રિય સુરેશભાઈ
      તમે ભાગ્યેજ એવી સ્ત્રીને ઓળખાતા હશો જે સ્ત્રીના મોઢેથી તમે સાસુના બે મોઢે વખાણ કરતી સાંભળી હોય . કોઈ પૂછે કે ભાનુબેન તમે આ ભજન ક્યાંથી શીખયાં તો ભાનુબેન જવાબ આપે કે મારી સાસુ પાસેથી . અને પછી સાસુની કથા માંડે

  2. pragnaju August 19, 2016 at 11:21 am

    स्त्री शक्ति की पूजा का प्रचलन

    धर्म के इतिहास का अध्ययन करने पर पता चलता है कि इस पूरी धरती पर पूजा का सबसे प्राचीन रूप रहा है- मूर्ति पूजा, विशेष रूप से देवी की पूजा। विश्व की हर संस्कृति में देवी पूजा की प्रथा थी। पर जैसे-जैसे संगठित धर्मों का उदय हुआ, देवी पूजा की प्रथा धीरे-धीरे नष्ट होती गई।

    अपनी परम प्रकृति तक पहुंचने की प्रक्रिया में मूर्ति व देवी पूजन को एक सोपान बनाया गया। अधिकतर इंसान खुद को किसी ऐसी चीज से नहीं जोड़ सकते जो उनके अनुभव में नहीं है, इसलिए निराकार ईश्वर की उपासना उनके लिए संभव नहीं है।ऐसा इसलिए हुआ क्योंकि तार्किक ज्ञान के बोझ से लदे संगठित धर्मों में मूर्ति पूजा के पीछे छिपे विज्ञान को समझने की दृष्टि नहीं थी। भारतीय संस्कृति इकलौती ऐसी संस्कृति है, जहां पर देवी व मूर्ति पूजा अपने विशुद्ध रूप में आज भी जारी है।
    अंग्रेजी शासन काल के दौरान भारत में मूर्ति पूजा की काफी भत्र्सना की गई, भारत के तैंतीस करोड़ देवी देवताओं का खूब मजाक उड़ाया गया। भारत में ऐसी कई संस्थाएं अस्तित्व में आ गईं जिन्होंने मूर्ति पूजा का विरोध करना शुरू कर दिया, इनमें ब्रह्म समाज प्रमुख था। परंतु इससे अध्यात्म की गहराई में रची-बसी भारतीय सनातन संस्कृति का कुछ नहीं बिगड़ा।

    कहा जाता है कि ब्रह्म समाज के सहसंस्थापक केशव चंद्र सेन एक बार रामकृष्ण परमहंस से मिलने गए। रामकृष्ण परमहंस मां काली के अनन्य भक्त थे, एक मूर्ति पूजक थे, जबकि केशव चंद्र सेन मूर्ति पूजा के खिलाफ थे और एक कट्टर अनीश्वरवादी थे। वे तर्क से रामकृष्ण की शिक्षाओं का खंडन करके यह साबित करना चाहते थे कि ईश्वर का कोई अस्तित्व नहीं है। रामकृष्ण ने उनके साथ कोई तर्क नहीं किया, पर उनकी प्रबल मौजूदगी, दिव्य प्रेम, सरलता और ईमानदारी से केशव इतने मुग्ध हो गए कि अंतत: रामकृष्ण के पैरों पर गिर पड़े। केशव को इस बात का एहसास हो गया कि जिसके बारे में वे सिर्फ बातें कर रहे थे, उसका रामकृष्ण को गहन अनुभव था। रामकृष्ण के अंदर फूट रही दिव्य आभा ने केशव को अपने आगोश में ले लिया था। इस घटना के बाद केशव चंद्र के जीवन को एक नई दिशा मिली।

    • aataawaani August 19, 2016 at 1:51 pm

      પ્રિય પ્રજ્ઞા બેન ઘણી વિગતો કહી  ઘણું સારું કર્યું   .; Ataai ~sacha hai dost hagiz juta ho nahi sakta   jal jaega sona firbhi kaalaa ho nahi sakta                Teachers open door, But you must enter by yourself.

      From: આતાવાણી To: hemataata2001@yahoo.com Sent: Friday, August 19, 2016 11:21 AM Subject: [આતાવાણી] Comment: “સ્ત્રી શક્તિ તારો જય જય કાર હો .તુને ચાહનારનો બેડો પાર હો” #yiv2013988165 a:hover {color:red;}#yiv2013988165 a {text-decoration:none;color:#0088cc;}#yiv2013988165 a.yiv2013988165primaryactionlink:link, #yiv2013988165 a.yiv2013988165primaryactionlink:visited {background-color:#2585B2;color:#fff;}#yiv2013988165 a.yiv2013988165primaryactionlink:hover, #yiv2013988165 a.yiv2013988165primaryactionlink:active {background-color:#11729E;color:#fff;}#yiv2013988165 WordPress.com | | |

  3. pravinshastri August 19, 2016 at 5:49 pm

    આપના જીવનમાં આવેલી સૌ વડીલ મહિલાઓને સાદર વંદન.

  4. મનસુખલાલ ગાંધી August 19, 2016 at 7:09 pm

    આપના જીવનમાં આવેલી સૌ વડીલ મહિલાઓને સાદર વંદન.

    • aataawaani August 19, 2016 at 11:13 pm

      હું એક્ષન પાર્કમાં ઊંડા પાણીમાં પડી ગયો . ધાર્યા કરતાં પાણીમાંથી નીકળતાં વધારે વાર લાગી . રક્ષક યુવતી પાણીમાં કૂદી પડી અને મને બૂડતાં બચાવી લીધો .
      મને ચક્કર આવ્યા કરતું હતું . હું તત્કાલ હોસ્પિટલમાં દાખલ થઇ ગયો . નર્સોએ એક્સ – રે વગેરે પ્રાથમિક તપાસ કરી . થોડી વારે ડો . સ્ત્રી શક્તિ આવી મને કેટલાક પ્રશ્નો પૂછ્યા . મારા જવાબો એને સંતોષ કારક। . લાગ્યા અને સલાહ આપીકે તમારે દોડવું નહિ . ભૂખ ,તરસ ખેંચવી નહીં .ઉશ્કેરાય જવું નહિ . તમારે કોઈ દવાની જરૂર નથી . એ ડોકટરના લાસ્ટ નામનો ઉચ્ચાર રાંદલ જેવો થતો હતો મેં તેને કહ્યું રાંદલમા હું તમને પગે લાગુ છું . હવે આવી સ્ત્રી શક્તિઓને દંડવત પ્રણામ કરવા પડે હો . શાસ્ત્રી ભાઈ .

  5. રીતેશ મોકાસણા August 21, 2016 at 3:23 am

    આતાની વાર્તાઓ(વાતો), જેમ આભ તારલિયા

    • aataawaani August 21, 2016 at 4:24 am

      પ્રિય રિતેશ
      તુને મારા લખાણો ગમે છે . એ મારા માટે ઉત્સાહ પ્રેરક છે .

आपके जैसे दोस्तों मेरा होसला बढ़ाते हो .मै जो कुछ हु, ये आपके जैसे दोस्तोकी बदोलत हु, .......आता अताई

