અહિંસક અણસોલીયું ઈ પાપીને પાનારે પડ્યું બે ખાવધરાને કારણે ઈ તો અવળી શુળીએ ચડ્યું .

અન્સોળિયું   , જેને  ઇંગ્લીશમાં  વોર્મ કહે છે  .સોરઠ જીલ્લામાં  સર્પોલીયું કહે છે  .તે બહુ નિરુપદ્રવી  જીવડું છે એટલુંજ   નહી  તે  ખેતીવાડી માટે  જમીન પોચી  કરનારું    કુદરતી હળ છે  . પણ  એનો ઉપયોગ માછ્લીયું  પકડવા માટે પણ કરાય છે  . કેવી રીતે ? તેને ધારદાર  હુકમાં ભરાવીને  પાણીમાં નાખે  એટલે એ ખાવા માટે માછલી આવે અને એ  માછલીના જડબામાં ભરાય જાય  . એટલે ફીશીન્ગના શોખીન  કે જેણે  હુક સમુદ્ર  , સરોવર  , કે નદીમાં નાખી હોય  તે માછલી કાઢી લ્યે અને  પોતાના ટોપલામાં મુકે   . નાની કે ખાવામાં અગવડ આવે એવી માછલીને  હુક્માંથી  કાઢી  પાણીમાં પાછી નાખી દ્યે  .
એક વખત હું  ટામ્પા ફ્લોરીડા મારા પોત્ર  રાજીવને ઘરે ગયો  .એક દિવસ મને રાજીવે કીધું કે  આજે હું  ,મારો  કાળો દોસ્ત  (  સોરઠમાં  નીગ્રોને  સીદી  બાશ્શા  કહે છે  .)અને એની વાઈફ  ફિશિંગ કરવા જવાના છીએ અને તમને સાથે લઇ જવાના છીએ    .
અમેરિકામાં ફિશિંગ  કરવા માટે  લાયસન્સ  લેવું પડે છે  . मेरी पास तो राम नामका लायसन्स  था   .અમે સહુ  ફિશિંગ કરવા ગયા  . થોડાં અણસોલીયાં  ખરીદ્યાં  . રાજીવે મને  શીખવાડ્યું કે   જો હુકમાં  માછલી ફસાય તો  પાણી ઉપર  હુક વાળી  દોરી  છે એ હલવા તે   માંડશે એટલે તમારે  ગરગડી  કે જે  હુક વાળી દોરી માટે હોય છે  ફેરવવી  એટલે માછલી ઉપર આવી જશે  .એટલે તમારે  હુક્માંથી માછલી કાઢી લેવી  .
આ વખતે મને થયું કે  અભાગ્યું  અણ સોલીયું  માછલીને કહેતું હશે કે  में मरता  हुँ तेरे लिए  लेकिन  तुम नहीं मरना मेरे लिए   बहार खड़े सब  तेरे लिए  . મતલબકે  મને આ લોકોએ  તુને ફસાવવા માટે  હુકમાં પરોવ્યું  છે  . માટે તું મને ખાવા માટે  હડી  નો કાઢતું  કેમકે બહાર  જે  લોકો ઉભા છે એ તારી વાટ જોઈનેજ ઉભા છે  . તે લોકો  તુને શેકીને ખાઈ જવાના છે  . અમે ફિશિંગ કરવા માટે આખો દિ પાડ્યો  . એમાં ફક્ત મારી હુક્માંજ   માછલીયો ફસાણી   એ પણ  એક બે નહિ ચાર માંછલિયો  . સીદીની હુકમાં એક શખલું ફસાણું એ  શંખ્લાને હુક્માંથી  કાઢીને પાછું પાણીમાં નાખી દેવા  જતો  હતો  મેં એને ર્ક્યો અને શંખ્લું મેં લઇ લીધું  . પરમેશ્વરે  એવીતો   શંખનાં   રક્ષણ  રચના કરી હોય  છે કે  શંખ  ઘડીકમાં તૂટે નહિ  એટલુંજ નહિ એનો દરવાજો પણ ખુબ સખત  હોય  છે   રાજીવ  દરવાજો તોડીને  જીવડું  કાઢવા  છરી  સ્ક્રુ  ડ્રાયવર લઈને  ઘણું મથ્યો પણ  જીવડું  ઘડીકમાં નોતું નીકળ્યું  . આપ કોઈ  પર્યટન સ્થળે જાઓ અને જ્યાં શંખ વેચાતા હોય ત્યાં જજો અહી સુંદર  ગુલાબી રંગનું  શંખ્લું   જોવા મળશે  આ શંખ ઉપરથી ભાંગેલો હશે  . મેં   તૂટેલા  શંખ બાબત  કારણ પૂછ્યું  . હું જે કઈ  શીખ્યો છું એ આવી રીતે  પુ છી પુછીનેજ શીખ્યો છું  અને એટલેજ હું આતાઈ  છું  . શંખના વેપારીએ મને કીધું કે   જો અમે  શંખ આખોરાખીને  જીવડું કાઢવા જઈએ તો  જીવડું  તૂટી જાય અને  શંખ બગડી જાય  અને એને પાચ્ચી સાફ કરવો બહુજ અઘરો થઇ જાય  અને ગમે તેટલો સાફ કરીએ તોય  ખૂણે ખાંચરે  જીવડાના શરીરનો  થોડો  ભાગ રહી જાય એ ઘણો    ગંધ મારે   ઉપર  થી શંખ  તોડીએ તો  જીવડું અકબંધ બહાર નીકળી જાય એટલે શંખ  જરાય બગડે નહિ   .
આ જીવડાને  કાચું પણ ખાઈ શકાય  અને રાંધીને પણ ખવાય   હું એક વખત આ શંખના  પરાધી ભેગો ગયો  .એક શંખને  કુહાડીથી તોડ્યો  મને જીવડાનો  થોડો ભાગ  ખાવા આપ્યો  . મેં ખાધો   માંડવીના  ઓળા  જેવો સ્વાદ હતો  .  હું વેજીટેરીયન છું પણ  મેં એટલા માટે શંખનું જીવડું ખાધું  કે  યમ દેવતા   ભગવાન પાસે મને ઉભો રાખે તો  તેઓના  કોઈ પ્રશ્ન નો  જવાબ દેવા કામ આવે  .
એલા ભાઈ આ તમારી આગળ  મારા પોતાના સમજીને પેટ છૂટી વાત કરી તો તમે   ફોન  કરીને કે ઈ મેલ લખીને  ભાનુમતીને   નો કહેતા   નહીતર  પાછી    મને બાધવા  માટે  સરગ લોકથી  અહી આવે એમ છે  .અને  સુરેશ જાની કનક રાવલ પ્રવીન્કાંત શાસ્ત્રી જેવા  એમને કહી દ્યે એવા છે કે  બા  તમારા ગયા પછી  આતા   છોકરીયુ  ભેગા  રખડ્યા કરે છે  . અને તો પછી એ સરગમાં  નહિ  જાય અને અહી મારી ચોકી કરવા રોકાય જાય  .  થોડું લખ્યું  ઝાઝું કરીને વાંચજો   .

15 responses to “અહિંસક અણસોલીયું ઈ પાપીને પાનારે પડ્યું બે ખાવધરાને કારણે ઈ તો અવળી શુળીએ ચડ્યું .

  1. સુરેશ જાની November 13, 2014 at 6:53 am

    હું વેજીટેરીયન છું પણ મેં એટલા માટે શંખનું જીવડું ખાધું કે યમ દેવતા ભગવાન પાસે મને ઉભો રાખે તો તેઓના કોઈ પ્રશ્ન નો જવાબ દેવા કામ આવે .
    ——–
    વાહ, આતા વાહ ! આપકા જવાબ નૈ !!!

    • aataawaani November 13, 2014 at 10:15 am

      પ્રિય સુરેશભાઈ
      વર્ષો પહેલાં અત્યારે હું છું એના કરતાં અર્ધી ઉમરનો હઈશ ત્યારે મેં કાળી રાત્રે પતિત પાવન રામને વિનંતી કરી . હે રામ આજે મારાથી પાપ થઇ જવાનું છે . માટે મને ક્ષમા કરિને તમારું પતિત પાવાનનું બિરુદ શોભાવજો દીના નાથ .
      ज़िंदगी भर नही भूलेगी वो धुम्मस्की रात इक जवां लडकीके साथ मज़ेसे बिताई हुई रात .

  2. kanakraval November 13, 2014 at 7:58 am

    મજાની વાત માંડી. આપણે ગુજરાતીમાં અળસિયું પણ કહીએ.

    અમે કોલેજમાં તેના વ્હાડ્કામથી શરુ કરતા.

    Visit my father Kalaguru Ravishankar Raval’s web site: http://ravishankarmraval.org/

    ________________________________

    • aataawaani November 13, 2014 at 9:59 am

      પ્રિય કનક ભાઈ
      એ તમે જાણતા હશો કે પરવળ માં નર માદા એવી બે જાતો હોય છે પપૈયામાં પણ બે જાતો છે , પણ અણ સોળિયું એકજ જાતનું હોય છે .

  3. pravinshastri November 13, 2014 at 10:01 am

    ભાનુબાની હાજરીમાં જે જે ન્હોતું ભોગવ્યું તે મારી વાર્તાના પટેલ બાપાની જેમ જ ભોગવી ને જલસા કરો છો. ભલે મોજ કરી લ્યો. હું તો મુંગો રહીશ પણ તમારો સુરેશ મુંગો રહેશે?

    • aataawaani November 13, 2014 at 11:08 am

      પ્રવીણ ભાઈ સુરેશ મૂંગો રહેશે એ ભાનુ બાને વાત નહિ કરે એવો મને વિશ્વાસ છે .
      शादी करनेकी मुझसे जो गईथी भूल
      शादीके पहले बाज़ था फिर हो गया बुल बुल
      बेगम गई उक़बा उसे दो साल हो गया
      बुल बुल चमनसे निकल कर फिर बाज हो गया उक़बा = परलोक
      और फिर चिड़ियों को तराप मारने लग गया .

      • pravinshastri November 13, 2014 at 11:48 am

        भानुबाने आपको बुल बुल बयाथा. अमेरिकन ब्युटिफुल लडकियांने आपको बुल बुलमेंसे बुल (Bull) बना दीया है. आप जो चाहो कर शकते हो. उपरवाला सलामत रख्खे आपकी जवानी.

  4. pravinshastri November 13, 2014 at 10:04 am

    આતાજી ગુરુદેવો ભવ. આ લેખમાંની ફિશીંગની ઘણી જાણતો ન હતો. જીવનના અનોખા અનુભવી ગુરુદેવને સાદર વંદન.

    • aataawaani November 13, 2014 at 10:54 am

      પ્રિય પ્રવીન્કાંત શાસ્ત્રી ભાઈ

      મારો નાનો દીકરો સતીશ એનો દીકરો આકાર
      હું સતીશના ઘરે લુજીયાના ગયો .એક વિશાળ સરોવરને કાંઠે એનું ઘર એની પ્રોપર્ટીમાં સર્પ ,કાચબા જોવા મળે કાચબો બહુ મોટો એ પાણીમાં રહે અને જમીન ઉપર પણ ફરતો હોઈ એ કરડે પણ ખરો . મારા સરપ પકડવાના ધંધાની સતીશને ખબર , એણે મને ચેતાવ્યોકે અહી કાચબાને પકડવાની કોશિશ ન કરતા . મેં મારા મનમાં કીધું
      ये तेरा बाप काला ज़हरीला नाग से नहीं डरता ये तेरे कछुए से क्या डरेगा .?
      કાચબો ચત્તો પડી જાય પછી એને સરખો થતાં વાર લાગી જતી હોય છે . એક દિ સતીશની પ્રોપર્ટીમાં કાચબાને ફરતો મેં જોયો . આ વખતે આકાર પણ મારી સાથે હતો મેં કાચબાને લાત મારી ચત્તો કરી નાખ્યો .અને ચત્તો ને ચત્તો મેં મારા હાથમાં રાખ્યો . અને આકારના હાથમાં પણ આપ્યો . અને ફોટો પાડ્યો . આ બનાવ પછી વષો પછી આકાર ઈજીપ્તની કહેરો યુની વર્સીતીમાં અરબી ભાષા ભણવા ગયો . ત્યાં એણે મિત્રોની મદદ થી ક્રોકોત્રાયલ પકડી . .અને પછી એનું મોઢું વેલાથી બાંધી દીધેલું .
      આવા બે માથાળા આતા જેવા કેટલા માણસોને તમે ઓળખો છો ?

      • pravinshastri November 13, 2014 at 11:57 am

        મોરના ઈંડા ચિતરવા ન પડે. તમારો પૌત્ર સાપ વિંછીથી આગળ વધીને ક્રોકોડાયલ પકડતો થઈ ગયો. આતાજી આપને એક અંગત સવાલ પૂછું? આપનો પરિવાર મોટો છે એમ માનું છું. આપને કેટલા સંતાન છે અને તેઓ બધા ક્યાં રહે છે? આપનો એક પુત્ર ન્યુ જર્સીમાં છે. તે ક્યાં રહે છે? કોઈક વાર એમને મળીશ.

        • aataawaani November 13, 2014 at 5:37 pm

          प्रिय प्रवीणकांत શાસ્ત્રી ભાઈ
          મારો મોટો દિકરો કે જે દેવ જોશીના નામે રેડિયો ઈન્ટરનેટ ઉપર જાણીતો છે .40 થી વધુ વરસથી તે ભારતીય સંગીત કોઈ માણસનો ઈન્ટરવ્યું રજુ કરે છે . ન્યુ જર્સીના સમય બપોર પછી 3 થી 4 રવિવારે તેનો રેડિયો ઉપરનો ફોન #732 932 8800
          ઘરનો ફોન #908 412 9392
          સેલ ફોન #732 306 2460
          તે સાઉથ પ્લાઈન ફિલ્ડ ન્યુ જર્સી માં તેની દીકરી તાન્યા અને પત્ની રેશમા સાથે રહે છે .તેનો મોટો દીકરો જોનાથન તેની રશ્યન પત્ની ઓલ્ગા અને દીકરા બ્રાન્ડોન સાથે કાલો રાડો સ્ટેટમાં રહે છે .બીજો દીકરો ડેવિડ એની અમેરિકન પત્ની કેલી અને દીકરા દીકરી સાથે ટેનેસીમાં રહે છે પહેલા તે ફ્લોરીડા રેહતો હતો . નાનો દીકરો રાજીવ ફ્લોરીડા રહે છે . જે મને ફિશિંગ કરવા લઇ ગએલો . જોનાથન ઈંગ્લીશ , જર્મન , રશિયન , જાપાનીસ , અને સ્પેનીશ ભાષા જાણે છે ભારતની એકેય ભાષા જાણતો નથી .
          મારો નાનો દીકરો સતીશ તેની પત્ની દેવી સાથે લુજીયાના રહે છે તેની દીકરી દૈવતી નેચરો પથીની ડોક્ટર છે .અને તે કનક રાવળના ગામ પોર્ટ લેન્ડમાં રહે છે દીકરો આકાર વોશીન્ગ્ટન સ્ટેટમાં રહે છે મારા કુટુંબમાં આકાર અરબી ભાષા જાણે છે અને હું ઉર્દુ ભાષા જાણું છું જે મારા કુટુંબમાં અમારા સિવાય બીજું કોઈ જાણતું નથી . તમને બહુ મુત્સદ્દી માણસ કહેવા પડે તમે મારા આખા કુટુંબનો ઈતિહાસ ઓકાવી શકયા
          મારી એક ગુજરાતી મહિલા કે જે 57 વરસની છે અને મારી મિત્ર હતી . તે પોતે મહાન સાધ્વી સ્ત્રી છે એવું કહેતી પણ તે પોતાના મનમાં બીજીજ હતી . એણે મારી પાસેથી તમારા જેવા મિત્રને પણ કહેતા મારી જીભ ન ઉપ ડે એવી વાતો મારી પાસેથી ઓકાવી નાખેલી . આ મહિલાને હું રૂબરૂ મળ્યો નથી . હું આ મહિલા વિષે આતાવાણી માં લખવાનો છું .પણ એનું નામ ઠામ વગર હાલ એનો કોઈ પત્તો નથી .પણ આતાવાણી જરૂર વાંચતી હશે .
          .
          .

        • pravinshastri November 13, 2014 at 6:35 pm

          આતાજી માનવીને પ્રભાવશાળી અને અનોખું વ્યક્તિત્વ ધરાવતી વ્યક્તિની અંતર્ગત વાતો જાણવાનું કુતુહલ હોય જ છે. આપ સામાન્ય માનવી કરતાં ધણાં ઊંચેરા માનવી છો. બ્લોગ દ્વારા થયેલો પરિચય ક્યારે આપના પ્રતિ આત્મીય બની ગયો તે પણ ખબર નથી. પણ ખરેખર તમારામાં જે ચુબક્ત્વ છે એ મેં કોઈનામાં ભાળ્યું નથી. આપની આછેરી વાતો વાંચતાં એ તો સમજાયું હતું કે આપ એક વિશાળ વડલા સમા છો. બસ આપની શાખાઓ ક્યાં ક્યાં વિસ્તરેલી છે એ જાણવાનું મન માત્ર મને જ નહીં પણ કોઈપણ સામાન્ય માનવી ને થાય એ સ્વાભાવિક છે. અને હું એક સામાન્ય માનવી જ છું. થોડો હદ બહારનો નૉઝી થઈને અંગત સવાલ પૂછી નાંખ્યો.
          આપ સાહિત્યકાર છો. કવિ છો. વિદ્વાન છો. શાયર છો. જીવનના અનેક ક્ષેત્રના અનુભવની સમૃધ્ધ ખાણના માલિક છો. એક પી.એચ.ડીને શરમાવો એટલો જ્ઞાન ભંડાર તમારા બ્રેઈનમાં સગ્રહાયલો છે. મને ખાત્રી છે કે સુરેશભાઈ તમારા વિશે જે પુસ્તક તૈયાર કરશે એ એવૉર્ડ વિનર પુસ્તક બનશે.
          આપનો સમગ્ર પરિવાર એ વૈશ્વિક પરિવાર છે. વસુધૈવ કુટુંબ ના સાચો સાક્ષાતકાર આપના કુટુંબમાં જોવા છે. હું ચોક્કસ દેવભાઈનો સંપર્ક કરીશ. સાથે સાથે એક વાત કહીશ. મારા પૌત્રનું નામ પણ દેવ છે.
          પ્રવીણના સાદર પ્રણામ.

        • aataawaani November 14, 2014 at 3:01 am

          प्रिय प्रवीणकांत भाई
          आपनेभी तो मुझे जवान बनादिया है ?
          इक हसीं लड़की जो मुझे हमेंशा तबस्सुम देके शादाब रखती थी ,मेरा शबाबको , ये किस्सा आपको बगैर कहने नहीं रह सकता क्योकि आपका होसला जो मुझे आप देते हो वह मुझे विवश करता है .
          વર્ષો પહેલા હું મારા ઘર નજીકના સીનીયર સિટીજન સેન્ટરમાં જતો .અહી એક રસોડામાં કામ કરતી જવાન અતિ સુંદર છોકરી દરરોજ મને સ્મિત આપ્યા વગર રહે નહિ .
          કાયદા પ્રમાણે કર્મચારીઓએ સીનીયારોથી હળાય ભળાય નહિ . પણ આ जन्नतकी हूर મને દરરોજ સ્મિત આપ્યા વગર રહે નહિ ,કોઈ વખત કોફીનો મોટો જગ મોઢા ઉપર રાખીને મારા ઉપર તીરછી દૃષ્ટિ ફેંકીને સ્મિત આપી દ્યે .
          મારા એક સ્વામીનારાયણ સંપ્રદાયના મુકુંદભાઈ મેહતા (બ્રાહ્મણ ) મિત્ર છે . તેઓ સુરેશજાનીના ગામના છે તેઓ અમેરિકામાં કોલેજમાં ઈંગ્લીશના પ્રોફેસર હતા ,હાલ નિવૃત છે .
          એમને મેં વાત કરીકે તમે મને ઇંગ્લીશમાં એવું લખી આપોકે તારું અર્ધી સેકન્ડનું સ્મિત મને 24 કલાક પ્રફુલ્લિત રાખે છે .
          મુકુંદભાઈ ઈંગ્લીશના પ્રોફેસર એણે મને એવું સુંદર અલંકારિક ભાષામાં લખી આપ્યું કે છોકરી ફિદા ફિદા થઇ જઈને મને જ્યાં હું બેઠો હતો ત્યાં આવીને કાયદાની ઐસી તૈસી કરીને વાંકી વળીને અચાનક મારા હોઠ ઉપર પોતાનો ગાલ મુક્યો મેં એનો ગાલ ચૂસીને ચુંબન કર્યું .
          ધોરી (સફેદ )બીડી (સિગારેટ ) ધોરી બાયડી (ગોરી યુવતી ) ઇણી (એની ) છૂટે ન ખો (ટેવ )
          મડદાં બેઠાં થાય નૈ ઈં (એમ ) કબીર કેતો ગો (ગયો )
          આ હળ હળતા કળીયુગના કબીર આતા ?

  5. pragnaju November 13, 2014 at 1:36 pm

    में मरता हुँ तेरे लिए लेकिन तुम नहीं मरना मेरे लिए बहार खड़े सब तेरे लिए

    इक़ दर्द छुपा हो सीने में, तो मुस्कान अधूरी लगती है,
    जाने क्यों बिन तेरे, मुझको हर शाम अधूरी लगती है,

    कहनी है तुमसे दिल की जो, वो बात जरुरी लगती है,
    तेरे बिन मेरी गज़लों में , हर बात अधूरी लगती है,

    दिल भी तेरा हम भी तेरे, एक आस जरुरी है,
    अब बिन तेरे मेरे दिल को, हर सांस अधूरी लगती है,

    माना की जीने की खातिर, कुछ आन जरुरी लगती है,
    जाने क्यों,”मन”को तेरे बिन, ये शान अधूरी लगती है

    • aataawaani November 13, 2014 at 9:02 pm

      પ્રિય પ્રવીન્કાંત શાસ્ત્રી ભાઈ
      તમે મને ઘણે દુરથી ફોન કર્યો મારી સાથે લાંબી વાતો કરી .અને મારી લાંબી વાતો ધ્યાન દઈને તમે બરાબર સાંભળી એને હું મારા આનંદનો કેમકે મને ખુબ મઝા આવેલી આમેય તમે મને જે મારું વ્યાકરણ ની ભૂલો વાળું લખાણ વાંચી કોમેન્ટ આપો છો એથી મારો ઉત્સાહ વધે છે ,
      તમે અને તમારા જેવા બીજા મિત્રો મને જેવો ધારે છે એવો ટકી રહેવા હું પ્રયાસ કરીશ .
      ઘણા લોકોને જેમ પોતાનું લખાણ વંચાવવાનું ગમે છે। પણ કોઈનું વાંચવું નથી ગમતું ,એવી રીતે ટેલીફોન ઉપરની વાતોનું પણ છે .એની વાતો તમે સામભલીયા કરો એ ગમે છે તમે જેવી વાત કરવાનું શરુ કરો એટલે તેઓશ્રી બોલે કોકનો ફોન આવતો લાગે છે .અથવા એમ કહે કોક આવ્યું લાગે છે .બારણું ભભડાવે છે .અરે મારી ટેક્ષી આવી ગઈ હવે મારે જવું પડશે એમ કહી ફોન બંધ કરે .
      પ્રવીન્કાંત મારી સાથે વાત કરે મારી વાતો પણ ધ્યાનથી સાંભળે ભલે મારી વાતો લાંબી હોય બસ સાંભળીયા કરે આખર હું કહું કે પ્રવીણ ભાઈ ઘણી વાતો થઇ હવે બંધ કરીએ એટલે પછી એ ફોન બંધ કરે . એ રામ રામ

आपके जैसे दोस्तों मेरा होसला बढ़ाते हो .मै जो कुछ हु, ये आपके जैसे दोस्तोकी बदोलत हु, .......आता अताई

