મુંબઈનો મેમાન #2

મુંબઈનો મેમાન #૨
મુંબઈના મેમાન વાળી અધુરી રહેલી વાત હવે શરુ કરુંછું .
હવે મને ઘેર જવાની ઈચ્છા થઇ ,માબાપને  ટભા ભાઈના કડવા  અનુભવની અને બીજી મુંબઈના  ખાટા મીઠા અનુભવની માબાપ પાસે વાતો કરવાની મરજી થઇ .મેં શેઠને  દેશમાં જવાની વાત કરી .શેઠે થોડો અણગમો દર્શાવ્યો ,પણ છેવટે રાજી થઈને હા પાડી .અને પગાર ઉપરાંત સો રૂપિયા વધારે આપ્યા ,અને  જયારે આવ ત્યારે તારી નોકરી તૈયાર છે એવી ખાતરી પણ આપી.
મેં જનકને દેશમાં જવાની વાત કરી , જનક કહે ભલા માણસ આંય પડ્યોરેને ?દેશતો તેં ધોરા દિનો જોયો છે?  પછી મારા સમજાવવાથી શેઠની જેમ જાનકે પણ રાજી થઈને હાપાડી .અને મારા માટે  સ્યુટ, શુજ, હેટ , અને ટાઈ  ખરીદી લાવ્યો. અને બોલ્યો  કે દેશમાં  જ તો વટ થી જા .મેં એને સો રૂપિયા આપ્યા ,એ પણ મારા અતિ આગ્રહ  પછી લીધા .જોકે સો રૂપિયા  કરતાં થોડો વધુ ખર્ચ થયેલો  એ પૈસા હું આપવા માંડ્યો,, ત્યારે  બોલ્યો હવે માફ કર , એમ બોલી એ પૈસા ધરાર  નો લીધા .
મેં જનકને  મારે એક મિત્રને મળવા જવું છે .એનો બંધોબસ્ત  કર જનક કહે  પાછો કેદી બની જા .અને મને  પાછો પેલા વખતની માફક  ધક્કો મારીને પોલીસ વાનમાં  કેડિયું ભેગો ઘાલ્યો .
અહી મને એક અમારી બાજુનો મોતી તમાચી નામનો સંધી મળ્યો . મને દેશનો માણસ જોઈ ,મોતી ઘણો રાજી થયો .મેં મોતીને પૂછ્યું એલા તું શેમાં આવ્યો ? મોતીએ મને આપવીતી શરુ કરી . મોતી ક્યે હું   મારા  ઝઘડાથી  કંટાળી મુંબઈ આવ્યો . વગર ટીકીટે હો ? અહીં  આવ્યા પછી પઠાણ પાસેથી વ્યાજે દસ રૂપિયા લઇ .અને કેળાં પપૈયા વેંચવાનો ધંધો શરુ કર્યો . વ્યાજ કેટલું  તને ખબર છે ?રોજના અઢી રૂપિયા , હું ખાતો પીતો માલ ખરીદતો અને પઠાણની ભાતીમાં ભરતો .એક વખત ધંધો બહુ ચાલ્યો નહિ એટલે પઠાણને આપવા પાસે પૈસા  ખૂટ્યા , મેં ભાઈ બાપા કહીને એક દિ જાળવી જવા કહ્યું .પણ પઠાણ માન્યો નહિ અમે માં સમાણી મને ગાળ કાઢી અને આવખતે  પઠાણના નસીબે મારી પાસે લોઢાનો દસ્તો હતો ,મેં પઠાણના માથામાં જીંકી અને પઠાણ એકજ મીનીટમાં  દોજખ ભેગો થઇ ગયો .મેં તોતીને શાબાશી આપી અને એક દોહરો કીધો .
ઊંટ  આંકડો ખાય નઈ, મીંદડી નો ખાય ખીર
સોરઠિયો ગાળ્યું  ખાય નઈ ,ઈં   કેતો ગો કબીર
અને પછી તો બાપુ હેમત ઘેરે ગયો, અને માબાપને પગે લાગ્યો અને ટભા  ભાઇની વાત કરી.  મારા બાપા બોલ્યા હવે ટભો આંય નો આવે ,અને ભૂલ્યો ચુક્યો ,આવે તો હું ટભાના   ટેભા  મારી માં બોલી આપણાથી ઇના જીવું  નો થવાય .

10 responses to “મુંબઈનો મેમાન #2

  1. સુરેશ જાની December 29, 2011 at 7:46 am

    ઊંટ આંકડો ખાય નઈ, મીંદડી નો ખાય ખીર
    સોરઠિયો ગાળ્યું ખાય નઈ ,ઈં કેતો ગો કબીર

    આને “ક્વોટ” રીતે મૂકો અને રંગ કરો. સરસ લાગશે.
    ——————
    પઠાણના માથામાં જીંકી અને પઠાણ એકજ મીનીટમાં દોજખ ભેગો થઇ ગયો .
    ખૂન ? પોલિસને ખબર આપું છું !!
    કે ઘાયલ?

    • aataawaani December 29, 2011 at 2:42 pm

      સુરેશ ભાઈ ક્વોટ એટલે ષું? અને એમાં કેવી રીતે મુકાય . દોઝખમાં ઘાયલ માણસને નથી રાખતા . પોલીસને ખબર આપવી હોયતો આપો .ભલે પઠાણનું નિવેદન લેવા દોઝખમાં જાય .  Ataai ~sacha hai dost hagiz juta ho nahi sakta   jal jaega sona firbhi kaalaa ho nahi sakta Teachers open door, But you must enter by yourself.

      ________________________________

  2. અશોક મોઢવાડીયા January 9, 2012 at 12:30 am

    આલે લે !!!!!!!!!!!!!
    આ કીં રે ગું ? કંઈ કારણ નૈ ! આજે વાંસે નાંખાં !

    આ ’મીંદડી નો ખાય ખીર’ ઈ વાત હાસી, આતા ? મણે કંઈ અનૂભવ નેથ પણ કો‘ક દી ખીર બનાવે ને મીંદડીને ખાવા મેલવી જોહે !! બાકી ’સોરઠિયો ગાળ્યું ખાય નઈ’ ઈ વાત તાં સોએ સો આના !
    માર ખમે પણ ગાઇર ન ખમે ! ને એમાંય આતો મા સમાણી ગાઇર ! ભલું કીધું ઈવડા ઈ વ્યાજખોરને દોળવી નાંઇખો.

    • aataawaani January 9, 2012 at 7:10 am

      અશોક કેટલીક વાતો બહુ પ્રચલિત હોય છે. હું નાનો હતો ત્યારે એક કહેવત સાભરેલી “મીંદડીના પેટમાં ખીર રયે તો બાયડીયુના પેટમાં વાત રયે ” ગઘેડો સાકર નો ખાય ,ક્યે કુંભારે ગધેડાને સાકર ખવરાવીને ટ્રાય કરી હશે ? સિહણને સોનાના બોઘરમાં દોવાય પીત્તરના બોઘરામાં દોવા જાઓ તો બોઘરું ફોડીને દૂધ બહાર નીકરી જાય . કોણ સિહણ ને દોવા ગયો અને ખાતરી કરી હશે . હૂતો દોવા નથી ગયો તું ગ્યોસ ? હવે મીંદડીને ખીર ખવરાવીને ખાતરી કરીને મને કેજે .  Ataai ~sacha hai dost hagiz juta ho nahi sakta   jal jaega sona firbhi kaalaa ho nahi sakta Teachers open door, But you must enter by yourself.

      ________________________________

    • aataawaani January 19, 2012 at 9:30 am

      mindadine khir khavravi ke no khavravi

  3. Ashvini January 25, 2013 at 12:33 am

    hi
    hu “dhadhi lila means su e google karti ti ne apno blog madyo. bahu maja avi vachi ne🙂 but still story adhuri lagi. mumbai no mehman 1st part ma tme prisoner bani ne gaya pa6i su thayu? tme bhagya haso tyare kai na thayu? and then pacha kevi rite aaya? and tabha bhai ne to madya but tabhi bhabhi nu su emne y madya k nahi?

    • Ashvini January 25, 2013 at 12:35 am

      ane ha mane jara a y kehjo k actully aa dhadhi lila su che? gujarati bhavai jevu kai che k koi folk dance che. hu ahmedabad ni chu by born. but mane village and apdu gujarati culture bauh pasand che so always try to know as much as possible🙂 so mane k jo “DHADHI LILA” su che? possible hoy to pics pan mukjo
      thanks

      • હિમ્મતલાલ June 11, 2013 at 7:27 am

        અશ્વિની બેન મેં ઢાઢીલીલા વિષે તમને લખ્યું હશે ,જો નો મળ્યું હોય તો મને કહેજો હું વિગતથી તમને કહીશ મને તમને જવાબ આપવાનું ઘણું ગમશે

आपके जैसे दोस्तों मेरा होसला बढ़ाते हो .मै जो कुछ हु, ये आपके जैसे दोस्तोकी बदोलत हु, .......आता अताई

